Thursday, September 13, 2012

Anastasio García Somoza - Kẻ đáng ghét của chúng ta.

Anastasio Somoza García

Chuyển tới: chuyển hướng , tìm kiếm
Anastasio Somoza García
Anastasio Somoza García
Anastasio Somoza với Juan Domingo PeronBuenos Aires

Ngày 1 tháng 1 của năm 1937 - 01 tháng năm 1947
Người tiền nhiệm Carlos Alberto Brenes Jarquin
Kế Leonardo Arguello Barreto

06 Tháng Năm 1950 - 29 tháng 9 năm 1956
Người tiền nhiệm Víctor Manuel Román y Reyes
Kế Luis Somoza Debayle

Ngày 01 tháng một 1937 - 29 tháng 9 năm 1956
Người tiền nhiệm New Sáng tạo
Kế Anastasio Somoza Debayle

Giới thiệu
Sinh 01 Tháng 2 1896
Flag of Nicaragua San Marcos , Nicaragua
Chết 29 Tháng Chín 1956 (60 năm)
Flag of Khu Kênh đào Panama Ancon , Khu Kênh đào Panama , Panama
Trò chơi Quốc dân Đảng Tự do
Vợ, chồng Salvadora Debayle
Con cái Lillian , Anastasio LuisAnastasio Somoza Debayle
Anastasio Somoza Garcia ( San Marcos , Carazo , 01 Tháng Hai 1896 - Panama Canal Zone , ngày 29 tháng 9 năm 1956 ) là một tỷ phú , chính trị , quân sự , doanh nhân , chủ sở hữu đấtnhà độc tài Nicaragua , được biết đến với tên gia đình Tacho, rằng ông đã tổ chức tổng thống Nicaragua từ 1937 đến 1947 và lần thứ hai từ 1950 đến 1956 , tổng cộng 16 năm thực thi đầy đủ văn phòng, trong khi vẫn duy trì một nhóm các chính phủ bù nhìn giữa hai giai đoạn, mà đã gây một khét tiếng độc tài quyền lực,
Giàu có, con trai của Thượng nghị sĩ và chủ đất và Julia Anastasio Somoza Garcia Reyes, bắt đầu như là một doanh nhân, một khu vực đã nhận được rất ít thành công, trước khi xảy ra để tham gia vào chính trị sau khi can thiệp của Mỹ ở Nicaragua, bởi vì chính sách của José Santos Zelaya , người bất lợi cho đất nước, từ Anastasio Somoza tham gia cuộc nổi loạn, quản lý để đạt được sự tin tưởng của các nhà lãnh đạo chủ yếu ở Nicaragua, nhanh chóng tăng dần Vệ Binh Quốc Gia và sau đó hỗ trợ các chiến dịch vận động tranh cử tổng thống Juan Bautista Sacasa , người đã bị áp lực bởi Đại sứ Hoa Kỳ Matthew E. Hanna, để đặt tên Somoza, Giám đốc của Lực lượng Cảnh sát Quốc gia .
Sau đó, Somoza được dành cho ngày càng củng cố vị trí của họ, phục vụ như là đốc Leon , Lãnh sự Nicaragua tại Costa RicaBộ trưởng Ngoại giao trong chính phủ của Juan Bautista Sacasa , duy trì cũng Giám đốc của Lực lượng Cảnh sát Quốc gia , mà ông sử dụng để ra lệnh ám sát Tướng Augusto Sandino và sau khi một danh sách dài những người theo ông, sau đó cuối cùng đã mất Somoza cuộc đảo chính và lực lượng Juan Bautista Sacasa phải từ chức.
Somoza đến chiếm tổng thống Nicaragua với sự hỗ trợ của Hoa Kỳ , ngày càng củng cố quyền lực của mình thông qua đàn áp chính trị và đàn áp, để ở phía trước của Nicaragua trong gần hai thập kỷ, trong khi ông có thể tích lũy một tài sản lớn, đã biến anh ta và gia đình ông trong một trong những giàu có của tất cả các nước Mỹ Latin , Somoza được biên mục, ngay trước khi ông qua đời, người đàn ông giàu thứ năm trên thế giới do tạp chí Bohemia .
Somoza sản phẩm chết một vụ ám sát ở thành phố León , sau khi được đề cử cho cuộc bầu cử lại, sau khi cải cách hiến pháp dưới bàn tay của nhà thơ López Pérez Rigoberto, vào ngày 21 tháng 9 năm 1956 , được nhận vào bệnh viện địa phương Kênh đào Panama, chết vài ngày sau đó. Con trai của ông Luis Debayle Somoza kế nhiệm ông nắm quyền.

Nội dung

Thanh niên và Gia đình

Trong thời thơ ấu, ông đã được gửi đến sống ở Philadelphia , Pennsylvania ( Hoa Kỳ ), nơi ông học tại Trường Quản trị Kinh doanh Pierce. Khi ông trở lại Nicaragua, đã thử thành công ít nhất là một doanh nhân thành lập. Năm 1925, ông tham gia trong các cuộc nổi dậy của Tổng Chamorro hàng đầu Đảng Tự do quyền lực. Khi đến của Thủy Quân Lục Chiến Hoa Kỳ đến đất nước ( 1926 ), tiếng Anh giọng và cuộc hôn nhân của mình Salvadora Debayle , một thành viên của một gia đình có uy tín và giàu có, trong số các yếu tố nhanh chóng tăng lên vị trí quan trọng nhất trong tiểu bang. Một Salvadora gặp cô ấy ở Mỹ và thậm chí là vệ sĩ của anh. Với vợ của ông có ba người con: Lillian , LuisAnastasio (Tachito), cả ba sinh ra ở thành phố León. Trước khi cuộc hôn nhân của mình, ông đã có một đứa con trai ngoài giá thú, Joseph R. Somoza , Claudia Rodriguez, một người đầy tớ của ngôi nhà của mẹ anh.
Khi là con trai cả của Lillian con gái của mình trong khi đứa cháu đầu tiên của cô, trao cho ông thứ tự cao nhất của Nicaragua và cũng được gọi là Air Commodore. Ông bảo vệ gia đình của mình, bao gồm cả chú bác và anh em họ, vào thời gian đó bất cứ ai có bất kỳ mối quan hệ hôn nhân Somoza Debayle có đặc ân. Ông được biết đến là một nhà chinh phục và nói rằng ông đã có một số tình nhân. Tuy nhiên, cho đến ngày về cái chết của ông là sâu sắc trong tình yêu với Salvadora vợ. Trong cùng một cách, ông yêu gia đình của mình, cũng rất tàn nhẫn đối với những người phản đối thiết kế của ông độc tài và toàn trị. Và anh lắc thoại hoặc bàn tay của mình trong việc sắp đặt việc loại bỏ các nông dân Augusto Sandino đã tổ chức thành các hợp tác xã, các khu vực phía Bắc của đất nước.
Nâng cao dân tộc, ra lệnh xây dựng của các tòa nhà và đường giao thông hiện đại. Ngay sau đó, thủ đô Nicaragua là hiện đại và thịnh vượng nhất Trung Mỹ , người nổi tiếng đến Nicaragua để chi tiêu ngày lễ của họ và ngay cả trong giữa thập niên 40 xuất hiện một bài hát tiếng Anh đã được phổ biến tại thời điểm đó được gọi là: Managua, Nicaragua, mô tả thành phố Managua như là một thiên đường cho khách du lịch, đầy thú vị. Hergé, tác giả của Tintin đã được lấy cảm hứng từ Nicaragua Somoza hài hước của anh "Tintin và Picaros".
Somoza sắp xếp cuộc hôn nhân của hai người con của bà với các thành viên trong gia đình uy tín nhất và Nicaragua Salvadorita giàu nhất liên quan đến vợ của ông: con gái của bà Lillian Somoza Debayle đã kết hôn năm 1943 (ngày sinh nhật của cha mình) với người anh em họ của mình Guillermo Sevilla Sacasa . Các đám cưới sang trọng cha mẹ đỡ đầu là Tổng thống Costa Rica Rafael Angel Calderon Guardia và người vợ đầu tiên của ông Yvonne Đất sét Spoelders . Bà Lillian và chồng cô Don Guillermo khởi hành đi Washington DC , nơi ông là đại sứ cho cuộc sống cho đến khi cuộc cách mạng năm 1979.
Là con trai út của Somoza, Anastasio Somoza Debayle được buộc phải kết hôn với người anh em họ Mỹ Hope Portocarrero . Trong như Somoza, Hope, và con cháu gái mới của hôn nhân, là một phụ nữ hấp dẫn với cách cư xử công chúa trường đại học và được coi là người phụ nữ ăn mặc đẹp nhất trong Nicaragua . Somoza là một câu nói: Hy vọng có lớp. Hope Anastasio và vợ của ông đã không bao giờ hạnh phúc như hôn nhân và mặc dù có năm người con cuối cùng đã ly dị.

Giám đốc Giám đốc Cảnh sát Quốc gia

Đó là sau đó một nhà ngoại giao ở Costa Rica ( 1929 ), Thứ trưởng Ngoại giao tại thời điểm của trận động đấtManagua của ngày 31 tháng 3 năm 1931 (cung điện phục vụ như dinh tổng thống, tạm thời, Chủ tịch José María Moncada ), trợ lý giám đốc của Guard Quốc gia (GN) ( 1932 ) và Giám đốc cuối cùng trưởng này ( 1933 ). Trong nghề nghiệp, Thủy quân lục chiến đã chiến đấu chống lại các lực lượng của nhà lãnh đạo du kích Augusto C. Sandino , người sáng lập của quân đội Bảo vệ chủ quyền quốc gia (EDSN). Khi vào tháng Giêng năm 1933 , quân đội Mỹ cuối cùng di tản nước, Tổng Somoza còn lại phụ trách Phòng vệ Quốc gia.

Giết Sandino

Giám đốc Giám đốc Cảnh sát Quốc gia, lên kế hoạch ám sát Tổng Sandino ( 21 Tháng 2 1934 ) đã ký một tài liệu với 14 thành viên của Lực lượng Cảnh sát Quốc gia, đêm đó sau khi Sandino và đoàn tùy tùng của ông đã ăn tối với Tổng thống Juan Bautista Sacasa , chú Tacho, và xuống từ Phủ Chủ tịch Tiscapa trong một chiếc xe (tại thủ đô Managua ) Central Avenue, một nhóm binh sĩ dẫn đầu bởi Captain Lisandro Delgadillo dừng xe ở phía trước của trụ sở chính và nhà tù ở El Hormiguero ( gọi như vậy vì ở thành của nó chống lại điều này, đã có một lò mổ nơi bây giờ là Champ de Mars ). Các lính canh đi vào nhà tù để Don Gregorio Sandino (cha của Sandino) và Don Zephaniah Salvatierra, trong khi Sandino và các tướng Francisco Estrada của mình và Juan Pablo Umanzor được đưa đến một lô đất trống ở vùng ngoại ô của thành phố, nơi mà ngày nay là khu phố Larreynaga , Managua đã phát triển kể từ trước khi ngôi mộ tập thể được khai quật trước đó đã bị giết chết bởi đạn của súng trường Springfield 1903 Mỹ , tầm cỡ 7,62 x 63 mmtiểu liên Thompson Mỹ 11,43 mm, một trung đội thực hiện . Trước khi chôn các thi thể được đưa đến Somoza thấy cá nhân. Trong khi đó, Tacho là trong một buổi biểu diễn thơ tại Champ de Mars, nhà thơ của Peru Zoila Rosa Cardenas người đọc thơ của Ruben Dario .
Như Somoza và Sandino Masons và Freemasonry cấm các thành viên của mình khỏi bị tổn hại một thành viên khác trực tiếp, ra lệnh Captain Delgadillo thực hiện các đơn đặt hàng. Các cơ quan của ba chung EDSN Socrates cùng với Sandino (anh trai của Sandino) và một đứa trẻ (bị giết chết trong một cuộc tấn công GN đã làm ngôi nhà của ông Zephaniah Salvatierra đêm đó (ở đâu, cho đến chết, thoát Đại tá Santos Lopez ), vẫn còn tồn tại ngày hôm nay, gần El Calvario Giáo Hội) đã được thực hiện trước và sau khi Tacho chôn trong mộ đó, có tới 1944 . Mười năm sau khi các tội phạm, hài cốt của ông đã được thực hiện từ đó và chụp gần phía nam của hồ Tiscapa để được đốt cháy và tro bị ném vào hồ Managua . Điều này là bởi vì trong năm đó có những cuộc phản đối của sinh viên tại Đại học Trung ương của Managua chống lại tái đắc cử tổng thống.

Washington: chính trị và cá nhân chiến thắng

Không còn nghi ngờ gì nữa, một thực tế cơ bản để củng cố Somoza quyền lực là lời mời chính phủ Mỹ sẽ làm vào năm 1939.
Somoza Đến với vợ và thân Salvadorita vài New Orleans, bang Louisiana State University trao tặng ông một vị tiến sĩ danh dự trong quy định của pháp luật. Tại Washington, các cuộc diễu hành quân sự được tổ chức để vinh danh ông vào ngày 05 tháng năm bao gồm hỗ trợ của 751 nhân viên cảnh sát, 400 thành viên của Sở chữa cháy, 9 máy bay được biết đến như là "Pháo đài bay", 30 xe tăng và pháo binh quân đoàn. Cũng tham dự của Chủ tịch, vợ ông. Nội các phó tổng thống và vợ của họ. Và Chủ tịch Tòa án Tối cao (tất cả trong số họ đã đi đến ga xe lửa để chào đón). Cảm thấy không thoải mái về việc nhận được những lời chỉ trích cho Tổng thống Nicaragua, đệ nhất phu nhân của Hoa Kỳ nói rằng "quân đội cũng có nhiệm vụ thực hiện trong thời bình". Bổ sung cuộc diễu hành, Somoza được phép đi Thượng viện Quốc hội trong thời gian nghỉ trưa. On May 8 at 12:15 pm bước ra đến nơi, để lại anh mười lăm phút sau, sau khi một vài discurseado chống lại thượng nghị sĩ. Trong chuyến thăm Somoza quản lý để có được giao cho một sĩ quan quân đội để lãnh đạo Học viện Quân sự Hoa Kỳ. Ông cũng đã đàm phán một khoản vay 2.000.000 USD để mua thiết bị và dịch vụ.
Lên Somoza hy vọng của họ vào chính quyền Roosevelt. Ông tin tưởng rằng phản ứng thuận lợi yêu cầu của họ rằng Hoa Kỳ đã tiến hành xây dựng các kênh. Nếu bạn phủ nhận điều này sau đó yêu cầu canalization của sông San Juan. Cả hai đề nghị đã bị từ chối. Cũng yêu cầu hỗ trợ tài chính để mở một con đường đến bờ biển Đại Tây Dương, và đã thấy sự cần thiết để có được một khoản vay từ Ngân hàng Xuất nhập khẩu Corinto cảng nạo vét và xây dựng một sân bay mới về sở hữu đất đai nằm một vài dặm từ Managua ". Này cũng bị từ chối. Mặc dù lợi nhuận ít ỏi thu được trong chuyến thăm này, Somoza quản lý để biến điều này thành một thành công cá nhân và chính trị thực sự. Ông biết rõ giá trị của một lời mời của loại đó là lý do tại sao ở Nicaragua, Somoza có nghĩa là để phản đối chống lại Hoa Kỳ, hoặc ít nhất đó là những gì Somoza mình muốn được mọi người nghĩ. Bất kỳ cố gắng để có được thoát khỏi Somoza, sẽ được nhìn thấy bởi phe đối lập như là kế hoạch dài hạn có rất ít cơ hội thành công. Sandino Chỉ có những người đàn ông đã sẵn sàng để xem xét tùy chọn đó, và quả thật, có rất ít nam giới như Sandino. Rõ ràng rằng may mắn là trên mặt bên của Somoza.
Thăm Nicaragua cho rằng chi phí quốc gia, $ 140,000 (theo biên bản ghi nhớ của Bộ Ngoại giao, 15 tháng 7 năm 1939) nhưng khi trở về Nicaragua đã dành một số tiền lớn hơn, để chào mừng sự thành công của chuyến đi của bạn đến Hoa Kỳ. Nhóm trước của mình làm việc chăm chỉ cho mục đích này đang chờ trở lại vào ngày 29 tháng 7. Phân phối miễn phí thực phẩm, giải khát và cưỡi xe lửa, có hiệu quả mong muốn. Đám đông đã đi để đáp ứng được ước tính khoảng 70.000 người chen chúc trên đường phố từ sân bay đến dinh tổng thống. Ngày hôm đó đã được tuyên bố là ngày quốc lễ và ra lệnh xây dựng là 27 vòm giữa sân bay và văn phòng của bạn.

Chính trị và tài sản

Sau này, quyền lực chính trị và quân sự của García Somoza áp đảo. Điều này góp, không còn nghi ngờ gì nữa, chuyển nơi ở đến nợ của mình. Ông là đội trưởng của cuộc nổi dậy lật đổ Tổng thống Juan Bautista Sacasa , chú của ông, lấy Tiscapa House Tổng thống , nơi ông sống trong các điều khoản của văn phòng của họ. Somoza cũng là chủ tịch của Quốc dân Đảng Tự do PLN. Ông tuyên bố chiến tranh chống lại quyền lực của Axis, vào ngày 07 tháng 12 của năm 1941 , trong thời gian chiến tranh thế giới thứ II , trong cuộc tấn công tại Trân Châu Cảng , Hawaii , Nhật Bản vào cùng một ngày 24 giờ trước khi Hoa Kỳ. Vì vậy, Nicaragua là nước đầu tiên ở châu Mỹ La tinh tuyên chiến với Đức , ÝNhật Bản . Tài sản của các cư dân Axis nước ngoài ở trong nước đã bị tịch thu bởi chính phủ, và họ đã bị bắt vào ngày thứ năm Eitzen, sau đó là dinh thự của con trai ông Luis Somoza Debayle và bây giờ nhà ở của Bộ Quốc phòng.
Lý do tại sao Tổng thao túng nền kinh tế đã có một mục đích kép: bulking ngân quỹ của gia đình, và áp dụng áp lực để các nhóm bất đồng chính trị. Ví dụ của việc này là việc sử dụng Somoza là thiết bị đường sắt và các nhân viên của các thực thể trong các thuộc tính của nó. Cũng được sử dụng máy tính từ Bộ Y tế và Nông nghiệp trong các trang trại của họ và các lĩnh vực khác. Bổ nhiệm chính mình duy nhất giám đốc của Công ty đường sắt với mức lương hàng tháng là $ 600,00, và phủ nhận việc vận chuyển trung bình các sản phẩm của nông dân, những người chống đối ông. Đơn giản chỉ cần bằng cách tuyến đường sắt vận chuyển hàng hóa để Corinth không phải là rất khó có thể có những người trong kiểm tra. Somoza cũng quân sự hóa các dịch vụ công cộng và các tổ chức nhà nước bổ nhiệm cán bộ của lực lượng Cảnh sát quốc gia của các khoản phí này. Chính trị quân sự các cuộc biểu tình yêu cầu hỗ trợ chính trị từ các quan chức trong khi những đã được cho phép để quản lý và hưởng lợi từ những gì các sòng bạc sản xuất hoa cam Somoza mình có thẩm quyền.
Ngày 01 tháng 5 của năm 1947 văn phòng tại các protege Tribune Monumental của mình, Tiến sĩ Leonardo Arguello Barreto , (thông qua một gian lận bầu cử mà chính phủ của ông và Quốc Dân Đảng Tự do (PLN) đã làm cho ông ứng cử viên của liên minh đối lập, Tiến sĩ Enoc Aguado , các Đảng Tự do độc lập (PLI) và Đảng Bảo thủ (PC) lật đổ chế độ 26 ngày sau để áp đặt Benjamín Lacayo Sacasa , như là một nô lệ của ông con rối . Arguello cho biết trong bài phát biểu của mình rằng ông sẽ không được mang đi bởi Bộ trưởng Somoza và chỉ định cho các đối thủ đã biết, chọc giận lật đổ Somoza và kích động một cuộc đảo chính: bao vây tổng thống và Arguello đã tị nạn tại đại sứ quán của Mexico có quốc gia qua đời vào ngày 15 tháng 12 của năm đó.
Lacayo từ chức tổng thống vào ngày 15 Tháng 8 năm đó, Quốc hội, do đó, chủ tịch của quốc gia này bổ nhiệm Víctor Manuel Román y Reyes , chú của García Somoza. Cuộc đảo chính tháng Somoza Garcia ghi bàn khủng hoảng chính trị dữ dội hơn, vì không phải là Mỹ hay các quốc gia Mỹ Latinh khác công nhận chính phủ mới. Quyết định không công nhận chủ tịch mới lấy một ít hơn một năm, nhưng hội đồng quản trị của các thống đốc của Mỹ Pan Liên minh đã chọn để cho phép Nicaragua để tham gia Hội nghị. Đoàn đại biểu Nicaragua Anastasio Somoza Debayle người đã tốt nghiệp Học viện Quân sự West Point hai năm trước đó đã được lãnh đạo bởi. Tại hội nghị, độ phân giải 80 hủy bỏ, bãi bỏ các quy tắc "theo King", đã công nhận chính phủ lưu vong. Rõ ràng là nhận ra loại của các chương trình này là không hợp lý. Mặc dù nhiều quốc gia ở Tây bán cầu, cách nhiệt chính phủ bù nhìn đã gây ra một số khó chịu cho Somoza, điều này không bắt buộc phải từ chức là người đứng đầu của Vệ Binh Quốc Gia hoặc ngừng thực hiện quyền lực đằng sau ngai vàng.
Tổng thống Victor La Mã và Reyes Somoza qua đời vào năm 1950 và tái đắc cử Quốc hội để kết thúc nhiệm kỳ tổng thống. Kể từ khi mùa xuân Somoza kêu gọi để trình bày một ứng cử viên sẽ thêm uy tín để chiến thắng cuộc bầu cử tiếp theo của mình. Để đạt được Caudillo tìm cách bảo thủ Emiliano Chamorro tuổi, người đã đạt được một thỏa thuận được gọi là "Hiệp ước tướng" đã ký kết vào ngày 01 tháng 4 năm 1950. Somoza đã sẵn sàng để cung cấp cho 1/3 số ghế trong Quốc hội cộng với một vài nội các. Somoza tái đắc cử tháng 5 năm 1950 trong một thời gian sáu năm.
Ông đã cố gắng để lật đổ Tổng thống José Figueres Ferrer của Costa Rica ( 19481955 ), để mang đến cho quyền lực trong quốc gia đó, Rafael Angel Calderon Guardia , một phần quyết định vào việc lật đổ của Jacobo Arbenz trong Goa-tê-ma-la ( 1954 ). Mặc dù nhiều khách du lịch, các chuyến đi của tiểu bang duy nhất ông đã làm chủ tịch các nước sau: Hoa Kỳ , Argentina , Cộng hòa Đô-mi-ni-ca , Haiti , Honduras , Costa Rica , Ecuador , Brazil , PanamaVenezuela .
Somoza đã đi xa hơn hơn so với hầu hết các nhà độc tài. Ông đã sử dụng tên của Hoa Kỳ rất khéo léo. Tình bạn thân thiết của ông với đại sứ Mỹ để lại ấn tượng rằng mỗi hành động của họ có sự chấp thuận của Đại sứ quán. Ông đã đạt được mục tiêu của mình theo những cách khác nhau, cả trong các mối quan hệ cá nhân của họ với các chính trị gia khác hoặc các tuyên bố công khai. Tiêu cực về đại sứ quán, đã được cấu trúc để không ai tin. Sự khác biệt văn hóa có thể giải thích lý do như thế nào cho công dân báo cáo từ Đại sứ quán về mối quan hệ của mình với Somoza. Không còn nghi ngờ gì nữa, ông lấy tất cả các mẫu của sự mơ hồ trong chính sách đối ngoại của Hoa Kỳ . Trình bày sai và giải thích tại tất cả các tuyên bố rằng đến từ Washington. Không ai đã lợi dụng mối quan hệ của họ với Hoa Kỳ một cách hiệu quả như ông đã làm.
Ông tích lũy được một tài sản to lớn cá nhân (sở hữu 50% đất canh tác trên toàn quốc), biệt thự lớn trên khắp đất nước và ngoài biên giới Nicaragua , chiếc xe sang trọng, phù hợp với thiết kế châu Âu và một bộ sưu tập lớn đồ trang sức. Trong số những sự lập dị của ông đã trở thành Tổng đã không mua quần áo thiết kế cho ít hơn $ 10.000 đô la. Trong đầu thập niên 40, theo nguồn tin thân cận với gia đình, tài sản cá nhân Somoza (không bao gồm nhà cửa vườn tược) lên đến $ 300 tỷ đồng, một con số đáng kinh ngạc cho thời gian. Năm 1979 con trai và con gái là tài sản tăng từ 1.000 triệu USD lên 5.000 triệu và trong nhiều thập kỷ gia đình giàu nhất ở Mỹ Latinh.
Quá quen thuộc được chia quyền lực trong thời gian cai trị của ông.
  • Guillermo Sevilla Sacasa, con trai của mình: Đại sứ tại Washington.
  • Alberto Sevilla Sacasa, anh họ Doña Salvadora: Đại sứ Mexico.
  • Oscar Sevilla Sacasa, người anh em họ Doña Salvadora: Bộ trưởng Bộ Ngoại giao.
  • Ramon Sevilla Castellón, chú, bác của bà Salvadora: Cựu Bộ trưởng Bộ trưởng và xổ số quốc gia.
  • Roberto Debayle Sacasa, anh của Doña Salvadora: Thị trưởng thành phố León.
  • Leon Debayle Sacasa, anh trai của bà Salvadora: Tổng Giám đốc của Ngân hàng Quốc gia, giám đốc của ngân hàng và toàn bộ cựu đại sứ tới Washington.
  • Manuel Luis Debayle Sacasa, anh trai của Doña Salvadora: Chủ tịch Quốc Công ty Điện và Bộ trưởng Năng lượng và Y tế Nicaragua.
  • Luis Somoza Debayle, con trai: Chủ tịch Quốc hội (Hạ viện và Thượng viện).
  • Anastasio Somoza Debayle, con trai: Trưởng nhân viên và Giám đốc Học viện Quân sự.
  • José Dolores Garcia, chú: Tổng giám đốc Truyền thông.
  • Nestor Portocarrero Gross, người anh em của Doña Salvadora: Lãnh sự ở New York.

Các cuộc nổi loạn của ngày 04 Tháng Tư 1954

Vào ngày 04 Tháng Tư 1954 , Chúa Nhật Phục Sinh , một nhóm cựu sĩ quan Cảnh sát Quốc gia và một số dân thường lên kế hoạch một âm mưu ngày đó và quyết định để phục kích ông trong đường cao tốc Pan American , bộ phận của Managua . Nhưng kế hoạch không thành công vì ba lý do: 1. Bởi vì Somoza là nhận được con ngựa gửi từ Argentina đã cho rằng chủ tịch của đất nước, Tướng Juan Domingo Peron [ cần dẫn nguồn ]. 2. Bởi vì một trong những âm mưu phản bội đồng chí của mình và 3. Thiếu sự phối hợp giữa chúng. Một số đã bị bắt giữ bởi cao hơn Joseph R. Somoza và Agustin Alfaro, như anh em và Luis Felipe Adolfo Báez Bone, Rafael Chosieul Praslin, Pablo Rodríguez Leal (cha đẻ của các bộ trưởng ngoại giao trong tương lai trong chính phủ của Enrique Bolaños Geyer , 2002 - 2007 , Ernesto Leal Sanchez RIP), Agustin Alfaro, Luis Felipe Gaboardi, Optaciano Morazán, Etcetera. Một vài trong số này đã thiệt mạng trong khu vực Bốn Corners, gần Jinotepe tiêu đề Carazo hoặc sau đó bị bắt.
Các tiêu đề, đặc biệt là các tờ báo đối lập La Prensa và mới lạ (Somoza), nói rằng các âm mưu "giết trong hành động" là một lời nói dối đến mức độ nào đó, bởi vì trong con đường đó trong vùng đồng bằng của Pacaya là một vụ nổ súng trong các phiến quân đã giết chết hai binh sĩ của Lực lượng Cảnh sát Quốc gia của một người lưu giữ , và đề nghị khen thưởng cho nơi ở của người sống. Một trong số này (Adolfo Báez Bone) bị tra tấn bởi con trai út Somoza, Tachito, tại Nhà của Tổng thống và nhổ nước bọt máu trên áo sơ mi này nói rằng máu của ông sẽ hành hạ cho phần còn lại của cuộc đời mình. Còn lại của quân nổi dậy đã bị chôn vùi gần Jinotepe và đã có đến 1962 khi con trai của một trong các âm mưu, Ernesto Leal Sanchez chuyển đến Nghĩa trang Tổng Managua, nơi hiện đang nằm gần hầm mộ của các sĩ quan Cảnh sát Quốc gia.
Ở mức cao hơn Augustine Peralta, compadre Agustin Alfaro nổi loạn chỉ huy của Công ty thứ ba, được đổ lỗi cho một thời gian dài chịu trách nhiệm cho các vụ giết người, mặc dù ông đã nghỉ hưu từ Lực lượng Cảnh sát Quốc gia với cấp bậc đại tá trong năm 1960 . Nhiều cuốn sách như Tổ tiên đẫm máu: Somoza ( 1958 ), Tiến sĩ Pedro Joaquin Chamorro Cardenal , biên tập viên của La Prensa, Hồi ức của một người lính ( 2002 ), Đại tá Francisco Boza, saga (Somoza 2001 ) Trung Agustin Torres Lazo, vì vậy tôi đổ lỗi cho thực tế. Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn được thực hiện bởi nhà sử học và nhà báo Roberto Sánchez Ramírez, được xuất bản bởi Báo chí ngày Thứ hai, ngày 17 tháng 10 của năm 2005 Peralta nói rằng Đại tá Anastasio Somoza Debayle chịu trách nhiệm thực sự cho thực tế, vì điều này đã giả mạo chữ ký của cha mình một trật tự bằng văn bản.

ám sát và một đám ma

Ngày Thứ Sáu, ngày 21 tháng 9 của năm 1956 , nhà ở của công nhân ở thành phố Leon , đã được đưa ra một quy ước bên sau khi Đảng Tự do Dân tộc (PLN) để công bố García Somoza một lần nữa làm ứng cử viên của nó. Buổi chiều thứ sáu khi Somoza và vợ ông đến trong thành phố, trong khi cô ấy đã ở với cô thợ làm tóc, thợ làm móng tay và mũ, tranh luận với Somoza García và Salvadora muốn tăng cường an ninh trong tòa nhà, bên cạnh ông mặc vest chống đạn. Đêm đó, khoảng 11:20 pm, sau khi Somoza nhảy "Black Horse" của Perez Prado và ngồi vào một chiếc bàn bên cạnh vợ Salvadora bị trúng 4 của 5 bullets từ một khẩu súng lục ổ quay Smith và Wesson , cỡ nòng 38, đã sa thải các nhà thơ trẻ đối thủ Rigoberto López Pérez , một thành viên của PLI. Khi bị thương kêu lên: "Gross, động vật Oh my God!", Theo các nhân chứng. Trong khi đó, bảo vệ hộ tống của ông đã thu hút của họ súng ColtThompson súng tiểu liên , cả hai vũ khí Mỹ tầm cỡ 11,43 mm , bắn và giết chết Rigoberto 54. Somoza người bị thương đã được thực hiện đầu tiên Bệnh viện St Vincent trong cùng một thành phố, nơi các bác sĩ tiêm huyết tương , máu, một lít huyết thanh dextrosado và Demerol. Sau đó ông được chuyển đến bệnh viện quân sự ở Managua vốn máy bay trực thăng , nhưng như đã được ra khỏi đội phóng xạ ở tình trạng tại Bệnh viện đa khoa trong cùng một thành phố. Đây X quang xác nhận rằng các viên đạn không gây chết người, nhưng viên đạn bị thương các kiểu tóc đuôi ngựa rất nguy hiểm, nhưng các bác sĩ đã khuyên Kuhl Cesar Amador là không cần thiết cho các hoạt động ngay lập tức cởi nó ra.
Loại phẫu thuật này chỉ tồn tại bên ngoài của Nicaragua, do đó, nó đã được chuyển đến Panama tại Bệnh viện Gorgas Canal Zone sau đó trên một chiếc máy bay được gửi bởi Tổng thống Mỹ, Dwight Eisenhower , nhưng các bác sĩ đã sai lầm đặt thuốc gây mê thường trong quá trình phẫu thuật vào ngày 24 tháng 9 thay vì gây tê tại chỗ, bệnh tiểu đường và béo phì đi vào hôn mê kéo dài cho đến khi ông qua đời tại trung tâm y tế Mỹ vào ngày thứ Bảy 29 Tháng Chín 1956 at 4:05 am .
Trong khi đó kể từ đêm 21 tháng 9 được công bố là nhà nước bao vây và nhiều đối thủ bị bỏ tù, bao gồm Tiến sĩ Chamorro. Ngày 30 tháng 9, phần còn lại được lấy từ Tổng sân bay quốc tế ở Managua Las Mercedes, trong một chiếc máy bay thuộc sở hữu của LANICA công ty của bạn (Lineas Aereas de Nicaragua) và được theo sau bởi những người dân hiếu kỳ và các thành viên của Lực lượng Cảnh sát Quốc gia, sau này phải trả Tổng thống danh dự. Hài của ông đã được đưa đến nhà thờ Metropolitan (giống bị hư hại do trận động đất ngày 23 tháng 12 của năm 1972 và bây giờ là Nhà thờ cổ của Managua ) để kỷ niệm một phản ứng. Sau đó, ông bị chuyển đến Học viện Quân sự và sau đó là Cung điện Quốc gia (ghế của Quốc hội hiện nay là Cung điện Văn hóa ). Sau đó, họ chuyển về Nhà thờ để cử hành một Thánh Lễ giáo hoàng, sau khi tòa thị chính, đó là chỗ ngồi của Thị trưởng thành phố Managua sau đó được gọi là Quốc gia Quận Club Class của GN và cuối cùng đến Phủ Chủ tịch và Sau đó, Thành phố Palace, đó là chỗ ngồi của Thị trưởng thành phố Managua gọi là District Quốc.
Đức Giáo Hoàng Piô XII gửi lời chúc lành cho các góa phụ Salvadora Debayle . Đức Hồng Y New York , Francis Joseph Đức Hồng Y Spellman đã gửi một tuyên bố với con trai cả của General, Luis Somoza Debayle Anastasio nói: "Tôi chắc rằng cha của bạn sẽ rất hài lòng khi biết rằng bạn sẽ thành công" Tổng thống Mỹ Dwight D. Eisenhower cũng bày tỏ sự cảm thông tuyệt vời cho người đã chết và gửi lời chia buồn đến gia đình ông. Rafael Leonidas Trujillo , nhà độc tài của Cộng hòa Dominica , là một trong những cho thấy tình đoàn kết Somoza và phần còn lại người trùng tên với bạn bè của họ Paul E. Magloire của Haiti , Fulgencio Batista của Cuba , Carlos Ibáñez del CampoChileAlfredo Stroessner của Paraguay . Trong số các thông điệp khác đến ở Nicaragua, là một sự đồng cảm của Nữ hoàng Elizabeth II của Vương quốc Anh . Của ông tang lễ bao gồm tất cả các giám mục Nicaragua, nhà ngoại giao, và các đoàn đại biểu nước ngoài Somoza. Trong lễ một loạt các bài phát biểu của trung thành theo gia đình Somoza , xếp hàng trong một cái gì đó là thân phận nô bộc đối với người về thực tại độc tài.
Ngày 02 Tháng Mười 1956 , cuối cùng là chôn cất của García Anastasio Somoza, để lại dinh tổng thống Nghĩa trang chung (còn gọi là Nghĩa trang phương Tây từ năm 1959, khi nó mở cửa phía đông thủ đô Nghĩa trang Đông) một cuộc diễu hành bắt đầu tại 9:30 và kết thúc ở một phần tư qua một vào buổi chiều, giảm từ La Loma de Tiscapa bởi Roosevelt Avenue và quay về phía tây vào ngày 15 tháng 9 dẫn đến nghĩa trang. Ông được chôn trong hầm mộ của các sĩ quan Cảnh sát quốc gia. Ông đã thành công trong nhiệm kỳ tổng thống, từ 1956 đến 1963 , con trai ông Luis Somoza Debayle .

Legacy

Nhân vật gây nhiều tranh cãi trong lịch sử Nicaragua, trong những tòa nhà công cộng của ông đã được xây dựng, chẳng hạn như Tổng Somoza Sân vận động, Cung điện Quốc gia, Ngân hàng Quốc gia Nicaragua, Palacio de Comunicaciones, những đại lộ, công viên, khách sạn, câu lạc bộ đêm và sòng bạc. Nó thúc đẩy việc trồng bông cho exportación.Somoza Garcia đã tích lũy được một tài sản rất lớn cho bản thân và gia đình bất hợp pháp kể từ 1940 . Nó nhấn mạnh kiểm soát của họ trên nông nghiệp , cà phêgia súc . Cũng trong sở hữu của mình là công ty dệt may, sản xuất rượu, dòng thương gia, các đồn điền và hãng hàng không quốc gia (Lanica). Một hình thức của chính phủ mà ngày nay được gọi là kleptocracy .
Sau khi ông chết, gia đình đã được liệt kê trong số giàu nhất thế giới. Tương tự như vậy cũng tồn tại trong Tổng Lưu trữ quốc gia (nằm trong Cung điện Văn hóa, cựu Cung điện Quốc gia) và Tacho nhiều bức ảnh của gia đình , bao gồm cả đám tang của ông, và thư từ thẻ của nô lệ của họ mà là ở trường hợp số 7 của tập tin đó.
Trong cái gọi là kỷ nguyên vàng của Nicaragua, trong mỗi rạp trên toàn quốc, trước khi bắt đầu bộ phim thể hiện một Phim thời sự kéo dài (tin tức) trưng bày trong đời sống công cộng và gia đình Somoza mà đọc: Somoza FOREVER.
Chính phủ của ông đã đàn áp và tham nhũng. Hài lòng chính phủ Mỹ bằng bản chất của nó chống . Người ta nói rằng Tổng thống Franklin D. Roosevelt nói của anh ta: "Anh ta có thể là một đứa con hoang, nhưng anh ấy là con trai của một bitch", nhưng điều đó là không đúng: cụm từ phải được giao cho Cordell Hull , thư ký của nhà nước.

Myth cốt của ông và những người con trai của ông Luis Somoza Debayle

Với các chuyến bay của Nicaragua các gia đình Somoza Miami , Hoa Kỳ, sớm Thứ Ba, 17 Tháng Bảy 1979 , bị lật đổ bởi các du kích FSLN Giải phóng Quốc gia ( FSLN ), sự đầu hàng của lực lượng Cảnh sát Quốc gia vào thứ năm 19, nhập cảnh Managua từ nhóm du kích ngày hôm sau Thứ Sáu 20, cho biết nhà độc tài Anastasio (Tachito) Somoza Debayle mất hài cốt của cha và anh trai của ông Luis sợ mạo phạm của người dân và du kích. Thật vậy mobs bị phá hủy bức tượng của người lính, ai đứng đằng sau lối vào hầm mộ của các cán bộ của các vị trí Guard bảo vệ quốc gia, ông đã tổ chức một khẩu súng trường bán tự động M1 Garand , tầm cỡ 7,62 x 63 mm, với búa tạ tay trái. Các lưỡi lê trang trí các cạnh của các bức tường bên ngoài của hầm mộ tan vỡ, xoắn búa tạ ​​cửa cửa đôi của mình và phun sơn phun khẩu hiệu trên những bức tường. Thậm chí ngày nay bạn có thể thấy những thiệt hại.
Trong nhiều năm, người ta tin rằng huyền thoại cho đến tháng Bảy năm 2002 , 23 năm sau khi các sự kiện, trong đó Alvaro Somoza Urcuyo (con trai của Luis Somoza DebayleIsabel Urcuyo Somoza ) cho thấy sử Roberto Ramirez Sanchez phần còn lại của cha và ông nội của ông luôn ở trong hầm mộ của các cán bộ GN của nghĩa trang và đó là một lời nói dối rằng chú của ông là Anastasio còn lại cho Hoa Kỳ. Cuộc phỏng vấn được công bố trên tờ báo La Prensa vào ngày thứ Bảy 13 tháng 7 cùng năm với tiêu đề "Somoza không bao giờ là", "một huyền thoại sụp đổ 23 năm""Vagos đã mạo phạm ngôi mộ của" cũ Tacho "". Alvaro cho biết bộ xương của ông nội của ông làm cho anh ta kiểm tra DNA , xác nhận đó là xác thực.
Sanchez đi xuống hầm mộ đi kèm với công nhân nghĩa trang, thấy rằng điều này đã được sử dụng như một nhà vệ sinh bởi các công nhân và giữa những rác và rác rưởi đã được ném trên sàn nhà cho một vài xương , một hộp sọ và mảnh quan tài . Các tấm của kho tiền của Somoza Garcia đã bị phá vỡ bởi mơ hồ (Sandinistas), những người tin rằng có huy chương của vàng và nếu không trái ra còn lại của mình trong nhiều năm qua, những gì có thể xảy ra sau khi tháng bảy năm 1979. Những bộ xương sau đó được đặt trong cùng một vị trí. Có là không có ý định chính trị như tấm ngăn của Luis là nguyên vẹn.

Sayings Anastasio Somoza Garcia

  • Tôi vẫn còn không ít hơn 40 năm, nhưng nếu Mỹ đã làm tôi gợi ý nhỏ từ bỏ, sẽ ngay lập tức, yêu cầu chỉ cho bản thân mình bảo hành đầy đủ.
  • Bạc cho bạn bè, dính vào không quan tâm, dẫn đến kẻ thù.
  • Để kiến ​​thức của tôi, tôi đã chỉ được gọi là một bất động sản và Nicaragua.
  • Yo Chủ tịch của Nicaragua? - Nicaragua là của tôi!
  • Gởi dân chủ tới Nicaragua là giống như cho một đứa trẻ chile.
  • Từ trẻ em của tôi, những người giống nhất với tôi là Lillian.
  • Hy vọng con gái tôi có lớp học.

Các tài liệu tham khảo

  • Các Sandino Đúng hay Calvary Segovia, 1936 , Anastasio Somoza Garcia.
  • Bloody Tổ tiên: Somoza, năm 1958 , Pedro Joaquín Chamorro Cardenal .
  • Nhật ký của một tù nhân, 1962 , ibid.
  • Chúa Giêsu Marchena, năm 1976 , ibid.
  • 7 Richter, năm 1976 , ibid.
  • Caribbean Man, 1977 , trung úy cựu Cuadra Abelardo Vega.
  • Nicaragua bị phản bội, 1980 , Anastasio Somoza Debayle và Jack Cox, công bố ngay sau vụ tấn công, trong đó cô chết đầu tiên Asuncion , Paraguay , vào ngày 17 Tháng 9 năm đó.
  • Tạp chí chính trị, năm 1990 , Pedro Joaquin Chamorro Cardenal (di cảo).
  • The Saga của Somoza, 2000 , trung úy cựu Agustín Lazo Torres.
  • Hồi ức của một người lính, năm 2002 , cựu đại tá Francisco Boza Gutierrez.
  • 43 năm của chế độ độc tài triều đại, năm 2002, cựu sĩ quan Mario Alfaro Alvarado, thải vì đã hỗ trợ Chủ tịch Leonardo Arguello Barreto được bị lật đổ này bằng một cuộc đảo chính ngày 26 tháng năm năm 1947 .
  • Semper Fidelis, năm 2005 , cựu CEO của Justiniano EEBI Perez.

No comments:

Post a Comment